Monday, April 22, 2013

Nhật ký nuôi dạy Bin theo phương pháp glenn doman( từ 0 đến 1.5 tuổi)

Ba cu Bin tình cờ biết được phương pháp dạy con theo Glenn Doman qua việc tìm hiểu ăn dặm cho con theo các topic trên webtretho khi bin mới sinh được vài ngày. Khi con trong tháng vừa phải thức trông con vừa lên mạng tìm hiểu và dường như mọi thứ bắt đầu từ đó. Bắt đầu là các bài tập nằm sấp để tập cổ cho cứng cáp. Bài tập thị giác, xúc giác, thính giác. 

 Bin tập trườn lúc 2 tháng 3 tuần
Bin làm quen với sách từ rất sớm để không xé sách . Các loại sách trong giai đoạn này yêu cầu phải là bìa dày, ít chữ hoặc ko có càng tốt.


Bin làm quen với sách
Bin bắt đầu tập ngồi từ 5 tháng đến tháng thứ 6 là ngồi vững. Phương pháp tập là mình ở phía sau bé 1 tay giữ ngực, tay con lại lấy đồ chơi cho bé (hộp gỗ thả hình khối) . Kê hộp lên bằng gối cho vừa tầm nhìn của bé để bé không phải cúi ngườ về phía trước. 

Bin tập cơ tay từ khoảng 1 tháng sau khi sinh theo nguyên lý phản xạ cầm nắm của Glenn Doman. Đơn giản là cho bé cầm ngón cái của mình . Theo phản xạ bé nắm rất chặt. Phản xạ này sẽ mất đi nếu không tập sau khi sinh vài tháng. Đến khi Bin được 7 tháng thì bắt đầu có thể nắm tay và tự ngồi dậy và đứng dậy. 8 tháng có thể đu như đu xà khoảng 2 phút.
Bin tập cơ tay theo sách  Glenn Doman

Bin bắt đầu tập ăn dặm từ khi 5 tháng. Bắt đầu là ăn bột. Đến tháng thứ 6,5 thì ăn cháo xây. Sau đó là bài tập nhai và nuốt đầu tiên. Mỗi ngày cho bin 4-5 hột cơm bỏ vào miệng nhai. 1 tuần sau tăng lên 1 muỗng ca phê cơm. 1 tháng sau là 1 muỗng canh cơm. Đến 3 tháng sau bin có thể ăn 1/2 chén cơm ngon lành và đến bây giờ hoàn toàn có thể yên tâm cho theo ba mẹ đi khắp nơi ăn gì cũng được. 

Bin học flashcard bắt đầu từ sau khi sinh 1 tháng. Lúc đầu là thẻ chữ màu đen và to gấp 3 lần thẻ bây giờ. Vì trẻ mới sinh ra chỉ nhìn thấy đc 2 màu đen và trắng. Đến khi Bin được 3 tháng thì mình thay thẻ màu đỏ ( kích thước 11x30cm chữ cao 7cm màu đỏ viết tay và mặt sau không có hình). Bin học chữ mỗi ngày 2 lần (sáng trước khi đi làm và tối về lúc chờ vợ nấu cơm), mỗi lần khoảng 2-3 phút ròng rã suốt 1 năm rưỡi và hầu như không bỏ ngày nào.
Dạy Flashcard

Bài kiểm tra đầu tiên khi Bin được 13 tháng, mới biết đi và chưa biết nói nhưng hầu như là nhận ra đc hết tất cả các thẻ chữ đã học
14 tháng bin bắt đầu đi nhà trẻ nhưng hầu như không khóc mấy.
Lần kiểm tra đầu tiên

16 tháng rưỡi bin bắt đầu tập nói và đến 19 tháng đã có thể đọc hết rất nhiều bài thơ và bài hát. Hiện tại bin rất thích nghe nhạc xuân mại, đọc thơ, đọc sách và đi công viên chơi cầu tuột. 
Bin nhận biết được hết các thẻ chữ








6 comments:

  1. Anh cho em hoi con em gan 15thang bay gio moi bat dau theo pphap nay duoc ko?Anh mua tron bo sach o dau va gia ca nhu the nao a?
    Cam on anh chia se.

    ReplyDelete
  2. có trường mầm non nào dạy theo phương pháp này không ạ?
    quần áo trẻ em hàng hiệu

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn về bài viết, con mình được 4 tháng tuổi rồi :)
    --------------------------
    Mr Nguyên:
    Tư vấn chăm sóc sức khỏe - Tập thể dục đúng cách
    Xem tiếp về hướng dẫn tập thể dục : bán máy chạy bộ bằng điện tập thể dục tại nhà tốt ở tphcm hoặc ban may chay bo bang dien tap the duc tai nha o TPHCM

    ReplyDelete
  4. Truyện ngắn hay, truyện ngắn tình yêu, góc tâm sự, sống đơn giản blog
    Key: truyen ngan - mobifone khuyen mai

    ReplyDelete
  5. Bài viết hay và bổ ích lắm!! Nếu các bố mẹ có chút thời gian tham khảo thêm tại trang nôi em bé giá rẻ để có cho bé chiếc nôi tốt nhất về giá và chất lượng nhé

    ReplyDelete
  6. Một phương pháp hay, phải học hỏi
    ....................................................
    Mua quần áo trẻ em xuất khẩu rẻ và đẹp ở đâu tại tphcm

    ReplyDelete